Mới đây, các nhà khoa học Trường đại học Brown, Anh quốc vừa công bố kết quả một nghiên cứu chế độ dinh dưỡng của 597 phụ nữ mang thai cho biết: Tình trạng thiếu sắt ở những phụ nữ đang mang thai có thể làm gia tăng nguy cơ mắc hen suyễn cho đứa trẻ được sinh ra.

Các bà mẹ hãy bổ sung sắt trong quá trình mang thai.
Lý giải cho kết quả này, TS. Elizabeth Triche - Phó giáo sư bệnh dịch học tại Trường đại học Brown, đồng thời là người đứng đầu nhóm nghiên cứu cho biết: Sắt có vai trò rất quan trọng và rất cần thiết cho quá trình truyền ôxy từ mẹ sang thai nhi. Do đó khi thiếu sắt, quá trình này bị cản trở đáng kể, gây ra các vấn đề về đường hô hấp cho trẻ. Để tránh tác động có hại này, các nhà khoa học khuyên các bà mẹ đang mang thai nên ăn chế độ ăn với các loại thực phẩm đầy đủ dưỡng chất, vitamin, khoáng chất và đặc biệt là sắt.
Theo_Dailymail
- Mật ong thay thế thuốc kháng sinh
- 4 thực phẩm làm răng xỉn màu
- Món ăn bài thuốc từ cá Ngựa
- Xem tivi nhiều sẻ giảm tuổi thọ
- Tri bệnh bằng phương pháp làm vườn
- Trứng kiến gai đen có tác dụng cải thiện trí não
- Tìm thấy gen kháng thuốc sốt rét
- Cóc và ếch có thể chữa được bệnh ung thư và tiểu đường
- Phát hiện ra protein ngăn chặn tái phát của bệnh bạch cầu
- Hành tây có kh3a năng chống lại tế bào ung thư














